PICOPLUS นวัตกรรมสำหรับตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ครอบคลุมที่สุด - Wellness Times News

Breaking

Home Top Ad

POST TOP AD

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565

PICOPLUS นวัตกรรมสำหรับตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ครอบคลุมที่สุด

ด้วยปัญหาผิวเป็นปัญหาสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันมีนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ที่มาตอบโจทย์ปัญหาผิวพรรณให้กับคนไทยได้อย่างครอบคลุมที่สุด   “PICOPLUS” อันดับหนึ่งของเทคโนโลยี Picosecond Laserที่มุ่งเน้นการรักษาปัญหาผิวของคนไทยซึ่งให้ผลการรักษาดีและมีผลข้างเคียงน้อย


“PICOPLUS” เทคโนโลยี   Picosecond Laser   นวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ที่นำเข้าโดย  บริษัท Laser Engineer ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านเลเซอร์มากกว่า 20  ปี และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐาน   เทคโนโลยีของเครื่อง Picoplus ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากสถาบัน Korean Testing Laboratory แล้วว่าเป็นเครื่อง Pico แท้ (True Pico) และมีจุดเด่นของเครื่องคือมี 4 ความยาวคลื่นด้วยกัน สามารถรักษารอยโรคได้หลากหลายชนิดและมีพลังงานสูงมากถึง 1.8 กิกกะวัตต์เพื่อให้ได้พลังงานที่สูงพอในการรักษารอยโรคแต่ละชนิดด้วย  นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยจากต่างประเทศในการรักษารอยโรคชนิดต่างๆได้ประสิทธิผลดีและไม่มีผลข้างเคียงโดยเฉพาะผิวชาวเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับการรับรองจาก USFDA (องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา) ซึ่งแพทย์และคลินิกผิวหนังชั้นนำทั่วประเทศต่างไว้วางใจในการเลือกเครื่อง PICOPLUS ที่ได้มาตรฐานระดับสากลมาใช้  เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของคนไข้ 

ทั้งนี้ บริษัท เลเซอร์ เอ็นจิเนีย จำกัด ได้มีการจัดประชุมวิชาการและฝึกอบรมการใช้งานการรักษาคนไข้ด้วย เครื่อง PICOPLUS โดยได้เรียนเชิญ รศ.ดร.พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรครั้งนี้  เพื่อเพิ่มพูนความรู้  เทคนิคและทักษะการรักษาให้กับแพทย์ผู้ใช้งานของเครื่อง PICOPLUS เพื่อรักษาคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น
รศ.ดร.พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป อาจารย์ประจำ สาขาวิชาตจวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวว่า เครื่องเลเซอร์รุ่น PICOPLUS เป็นรุ่น Picosecond Laser ตัวแรกที่มีคุณสมบัติเด่นคือ มี 4 ความยาวคลื่นอยู่ในเครื่องเดียว ซึ่งสามารถตอบโจทย์การรักษาหลาย ๆโรคของทางผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาการลบรอยสักซึ่งทำได้เร็วมากขึ้น  รักษาโรคเม็ดสีได้ทุกโรค โดยเฉพาะเรื่องของฝ้า  ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในคนเอเชีย นอกนั้นจะมีเรื่องกระแดด กระลึก รวมไปถึงเม็ดสีไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในคนไทยและคนเอเชียทั้งหมด  ปัญหาที่คนไข้มารักษามากที่สุดคือ ฝ้าและกระแดด  และเริ่มพบในผู้หญิงอายุ 35-40 ปีขึ้นไป เป็นปัญหาที่กวนใจ สำหรับผลลัพธ์การรักษาคนไข้แต่ละคนนั้น  โดยปกติการรักษากระแดดต้องยิงเลเซอร์ประมาณ 1-2 ครั้งและแต่ละครั้งห่างกัน 2-3 เดือน ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาพอสมควร ส่วนเรื่องการรักษาฝ้า เป็นโรคที่รักษายาก รักษาแล้วทำให้ฝ้าจางลงได้ ผิวดีขึ้นได้  รวมทั้งรักษาริ้วรอย เหมือนได้ผิวใหม่  สำหรับการรักษาฝ้าต้องยิงเลเซอร์อย่างน้อย 5 ครั้ง ระยะเวลาในการรักษาแต่ละครั้งห่างกัน 1-2 เดือน  อย่างไรก็ตามการรักษาฝ้าไม่ใช่รักษาด้วยเลเซอร์อย่างเดียว สิ่งสำคัญคือ เรื่องการป้องกันแสงแดด เพราะการทำเลเซอร์แล้วไปโดนแดดมีโอกาสที่ฝ้าจะกลับมาใหม่ได้  หลังจากการทำเลเซอร์แพทย์จะแนะนำให้คนไข้งดหรือหลีกเลี่ยงแดดจัดเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์  ถ้าคนไข้ทำตามคำแนะนำของคุณหมอจะไม่มีผลข้างเคียงอะไรที่รุนแรง 
พญ.นัทยา วรวุทธินนท์ แพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ดูแลสถาบันโรคผิวหนังสาขา DMS6 และเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผ่าตัดและเลเซอร์ผิวหนัง
กล่าวว่า  รู้จัก PICOPLUS ประมาณปีกว่า แต่ได้ลองใช้จริงๆ ประมาณ 4-5 เดือน  ผลตอบรับจากคนไข้ดี   เวลาทำเลเซอร์สิ่งที่กลัวคือเรื่องรอยดำ  แต่ PICOPLUS ในกลุ่มการรักษาเรื่องกระ หลังการรักษาโอกาสเป็นรอยดำน้อยมาก ส่วนในเรื่องอื่นก็แล้วแต่หัวที่เลือกใช้ว่าใช้แบบไหน  ในเรื่องของหลุมสิวก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำนานขึ้นถึงจะเห็นผลได้ชัดเจน  หลังการรักษาด้วย PICOPLUS  หน้าของคนไข้จะแดง เป็นรอยสะเก็ดนิดหน่อย  ซึ่งการเลือกคนไข้ที่เหมาะสมโอกาสเกิดผลข้างเคียงก็จะน้อย 

PICOPLUS เป็นหนึ่งในเครื่องที่ประทับใจเนื่องจากมีหลายหัว รวมถึงมีระยะความลึกหลายระดับ  ทำให้การเลือกใช้หรือแอปพลิเคชันที่ใช้มีความหลากหลายในการรักษาคนไข้  เมื่อคนไข้มีหลายปัญหา เช่น บางคนมีปัญหาเรื่องหลุมสิวด้วย เรื่องรอยดำด้วย มีกระตื้นหรือกระลึกผสมกัน การรักษาโดยใช้เครื่อง PICOPLUS เพียงเครื่องเดียวจบหลายปัญหาทีเดียวครบนอกจากนี้การรักษาเรื่องหลุมสิวมีระดับความลึก 3 ระดับให้เลือกใช้ ได้แก่ รูขุมขน หลุมสิวตื้น  หลุมสิวลึก  เพียงแต่ปรับพลังงานให้เหมาะสม  คนไข้บางรายมีสิว มีรอยแดง สามารถปรับพลังงานที่เหมาะสมซึ่งรักษาได้ผลดี
พญ.กัลยา ธัญญศิริ (ซ้าย) นพ.ธีระชัย วรัญญูรัตนะ (กลาง) และ พญ. วัลลภา อัศวเบ็ญจาง (ขวา)
พญ.กัลยา ธัญญศิริ และพญ. วัลลภา อัศวเบ็ญจาง ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจาก SLC คลินิก กล่าวว่า เครื่อง PICOPLUS เป็นเครื่อง Picosecond Laser ที่ถือว่าครอบคลุมในเรื่องของการรักษาเม็ดสี รอยสัก จุดด่างดำต่างๆ  โดยมีความยาวคลื่นที่ครอบคลุม 4 ความยาวคลื่น และเป็นเครื่องที่มีมาตรฐานสูงได้รับมาตรฐาน US FDA หรือ อย.อเมริกา และปัจจุบันนำมารักษาเกี่ยวกับหลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย และหน้าใส  ซึ่งเครื่อง PICOPLUS มีข้อดีที่แตกต่างจากเครื่องอื่นที่เคยใช้มาคือ  เครื่องนี้มีความยาวคลื่นที่รักษาได้ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา  สำหรับผลลัพธ์ของการรักษาในแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับรอยโรคด้วยว่ารักษาอะไร เช่น ถ้าเป็นการรักษาเกี่ยวกับหน้าใส  กระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน  พบว่าผิวจะค่อยๆ ดีขึ้นในทุกครั้งที่มารักษา และประมาณ 2-4 สัปดาห์ ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น  และรักษาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น  ถ้าเป็นการรักษาเกี่ยวกับเม็ดสีต้องดูตามรอยโรค  เช่น ถ้าเป็นฝ้าซึ่งเป็นกลุ่มเม็ดสีที่ค่อนข้างเรื้อรัง  ต้องบอกคนไข้ตั้งแต่ต้นว่าอาจต้องมีการดูแลต่อเนื่องระยะยาว  เมื่อรักษาแล้วดีขึ้นอาจต้องมา Follow up หรือติดตามดูแลกันไปเรื่อยๆ
นพ.อรรณพ บุญหวังช่วย  จาก Skin Cosma Clinic จ.นราธิวาส
กล่าวว่า หมอซื้อเครื่อง PICOPLUS มารักษาคนไข้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าแล้ว  เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ให้กับคนไข้แถวนราธิวาส ซึ่งการมีเครื่องมือที่ทันสมัยและมีศักยภาพในการจัดการเรื่องปัญหาให้กับคนไข้ที่หลากหลายได้  PICOPLUS มีความหลากหลายของการรักษาตั้งแต่รักษาฝ้า กระ หลุมสิว รักษารอยสัก(Tattoo)   สิ่งแตกต่างที่เห็นได้ชัด เช่น เรื่องฝ้า การรักษาด้วยเลเซอร์ตัวเดิมหรือรุ่นเก่าจะมีประสิทธิภาพของการลดเม็ดสีไม่ค่อยดี   เมื่อรักษาด้วย PICOPLUS พบว่าเลเซอร์ครั้งเดียวคนไข้เกือบทุกรายสีผิวใสขึ้นประมาณ 50%    ฝ้า กระจางขึ้นประมาณ 50%   ซึ่งเท่าที่สัมผัสได้ประมาณ 20-30 % ของการรักษา ในวันรุ่งขึ้นหน้าจะใสขึ้นและหน้าจะใสขึ้นเรื่อยๆ   ในระยะ 2-3 สัปดาห์หลังรักษาก็จะพบว่า ฝ้า กระ เม็ดสีจางลง  สภาพผิวใสขึ้น  หมอจึงรู้สึกมั่นใจมากขึ้นกับการจัดการแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ด้วย PICOPLUS   


การรักษาฝ้า กระ เป็นสิ่งที่ยากที่จะทำให้ไม่เกิดผลข้างเคียง เราต้องมีการวางแผนร่วมกับคนไข้ก่อนการรักษา ต้องเตรียมตัวให้คนไข้ก่อน เช่น ถ้ารักษาฝ้า ให้คนไข้ทานยาลดการกระจายของฝ้าหรือการทายาควบคุมลดฝ้า กระ หรือ whitening ก็จะช่วยให้คนไข้ลดผลข้างเคียงลงไปได้  เราพบว่าผลข้างเคียงจากการใช้เครื่อง PICOPLUS ค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่องเลเซอร์ตัวเก่าที่เคยใช้มา ถ้าเรามีการเตรียมตัวอย่างดี


เนื่องจากที่จังหวัดนราธิวาสแดดค่อนข้างแรง  หลังการรักษาเราแนะนำให้คนไข้ทายากลุ่มลดรอยดำและเน้นการป้องกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ทาแดดบ่อย ๆ ทุก 2 ชั่วโมง อย่างน้อย 2 ข้อนิ้ว โดยให้คนไข้ได้เลือกกันแดดแบบที่ชอบ  ถ้าคนไข้ชอบทากันแดดจะป้องกันผิวได้ดีและจะช่วยลดผลข้างเคียงลงได้

นพ.สราวุธ เหล่ากิจรุ่งโรจน์ CEO จาก DSK D-Skin Clinic กล่าวว่า เครื่อง PICOPLUS เป็นเครื่องกลุ่ม Picosecond Laser ซึ่งในความรู้สึกของผมเป็นเครื่องที่ดีที่สุดในกลุ่มของ Skin quality  เพราะทำให้ผิวดูดีขึ้นช่วยแก้ปัญหาเม็ดสีผิว เช่น ฝ้ากระ รอยดำ ผิวหมองค้ำ  แม้กระทั่งรอยสัก และแก้ปัญหาความไม่เรียบเนียนของผิว ทั้งเรื่องหลุมสิวและรูขุมขน   สำหรับการรักษาด้วยเครื่อง PICOPlUS คนไข้แต่ละคนมาด้วยปัญหาที่แตกต่างกัน  สิ่งสำคัญคือการวิเคราะห์การรักษาให้เหมาะกับคนไข้แต่ละคน  โดยผลลัพธ์การรักษาของ PICOPLUS เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยเลเซอร์ตัวอื่นๆ   เครื่อง PICOPLUS ให้ผลลัพธ์การรักษาที่รวดเร็วและชัดเจนมากกว่า  ในเรื่องผลข้างเคียงนั้น เนื่องจาก PICOPLUS  เป็นเลเซอร์กลุ่มใหม่ ผลข้างเคียงจากการรักษาน้อย  หลังการรักษาคนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ  และดูแลตนเองง่ายกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์อื่นๆพญ.เต็มสิริ ตั้งทัศนา จากเต็มสิริคลินิก  นครสวรรค์ กล่าวว่า ใช้เครื่อง  PICOPLUS มาประมาณ 1 ปีแล้ว  ถือว่าเป็นเลเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่คนไข้ทำไปแล้วติดใจ  มีผลตอบรับดีมากเพราะรักษาแล้วเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรก  ซึ่งจะเห็นผลชัดเจนคือประมาณ  1 อาทิตย์หลังรักษา   เครื่อง PICOPLUS ตอบโจทย์ได้แทบทุกปัญหาผิว ทั้งรักษารอยดำและช่วยให้หน้าใส  ทำให้คนไข้ได้คุณภาพผิวที่ดีขึ้นด้วย  นอกจากนี้ยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่ใต้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น   ในเรื่องผลข้างเคียงนั้นมีน้อย หลังการรักษาอาจมีรอยแดงนิดหน่อยซึ่งจะดูเป็นเคสๆไป   หลังการรักษาคนไข้กลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ  เครื่อง PICOPLUS มีความแตกต่างจากเครื่องเลเซอร์รุ่นเก่าในเรื่อง downtime หรือระยะเวลาของการพักฟื้นที่น้อยลง เห็นผลการรักษาเร็วขึ้น และผลข้างเคียงแทบจะไม่ค่อยมี


PICOPLUS เทคโนโลยี   Picosecond Laser   เพื่อผลลัพธ์ในการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับผิวคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad