บอกลาคนทักว่าหน้าดุ! ด้วยเทคนิคใหม่เฉพาะ รพ.บางมด ‘ยกมุมปาก’ ให้ผลลัพธ์ถาวร - Wellness Times News

Breaking

Home Top Ad

POST TOP AD

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566

บอกลาคนทักว่าหน้าดุ! ด้วยเทคนิคใหม่เฉพาะ รพ.บางมด ‘ยกมุมปาก’ ให้ผลลัพธ์ถาวร




 “มุมปากตก”
ทำให้หลายท่านหมดความมั่นใจ พยายามจะไปร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ หรือฉีดโบท็อกซ์ แต่ผลลัพธ์กลับอยู่ได้ไม่ถาวร เมื่อเทียบกับ “การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก” ซึ่งแม้เริ่มทำกันมาหลายสิบปี แต่ในอดีตยังไม่เป็นที่นิยม เนื่องจากรอยแผลผ่าตัดอยู่ด้านนอกจึงมองเห็นได้อย่างชัดเจน และในบางวิธีผลลัพธ์อยู่ได้เพียงไม่กี่เดือน มุมปากก็กลับมาตกใหม่เมื่อฤทธิ์ร้อยไหม ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ หมดลง


สำหรับคนไข้มุมปากตกหรือมุมปากคว่ำ ไม่ต้องกังวลใจกับปัญหารอยแผลผ่าตัดและผลลัพธ์ที่ได้อยู่ไม่ถาวรอีกแล้ว เพราะปัจจุบันด้วยเทคนิคสมัยใหม่ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้น ทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปากให้ผลลัพธ์แบบถาวรและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น 


นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด ได้อธิบายถึงเทคนิคใหม่ เรียกว่า Corner Mouth Lift ซึ่งมีเฉพาะที่โรงพยาบาลบางมดว่า  “เราใช้เทคนิคใหม่ในการผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก ซ่อนแผลผ่าตัดอยู่ด้านใน เป็นการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกล้ามเนื้อ เรียกว่า Modiolus ให้ยกตัวสูงขึ้น ซึ่งก่อนการผ่าตัด แพทย์จะทำการตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียดในทุกส่วนของใบหน้า เพื่อทำให้การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปากเข้ากับรูปหน้าของคนไข้มากที่สุด และเป็นการผ่าตัดแบบแผลเล็ก ใช้วิธีการฉีดยาชาแล้วผ่าตัดเสร็จสามารถกลับบ้านได้เลย ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที แต่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตคนไข้ที่มีปัญหามุมปากตกหรือมุมปากคว่ำ ให้กล้ามเนื้อบริเวณริมฝีปากกลับมายกตัวสูงขึ้น เสมือนคนไข้ได้ริมฝีปากใหม่ อมยิ้มตลอดเวลา บอกลาคนทักว่าหน้าดุ หรือว่าหน้าบึ้ง กลายเป็นคนมีใบหน้าดูสวย สดใส ริมฝีปากดูเรียว เป็นธรรมชาติมากขึ้น”

นอกจากนี้ ยังมีคนไข้หลายท่านเกิดความสงสัยว่า การผ่าตัดศัลยกรรมยกมุมปาก จำเป็นต้องทำพร้อมปากกระจับหรือไม่ นพ.ธนัญชัย กล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกันทุกราย ในกรณีคนไข้มุมปากตก แต่โครงสร้างกล้ามเนื้อไม่ได้ตก หรือในกรณีตรงกลางริมฝีปากด้านบนคนไข้ มีความหนามาก แต่ตรงด้านข้างริมฝีปากมีความบาง มองแล้วเหมือนว่าเป็นคนมุมปากตก แต่เมื่อหมอตรวจเช็คอย่างละเอียด วัดระดับริมฝีปาก กลับพบว่ามุมปากยังอยู่เท่าเดิม หมอจะแนะนำให้คนไข้ทำการผ่าตัดเฉพาะริมฝีปากจากหนาให้บางลง เพื่อทำให้ริมฝีปากดูเรียวและมีรูปทรงมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มุมปากจะถูกยกขึ้นเองโดยตามธรรมชาติ ไม่ต้องผ่าตัดส่วนใดเพิ่มเติม หรือในกรณีคนไข้อายุมากแล้วเกิดปัญหามุมปากคว่ำจากสาเหตุผิวหน้าหย่อนคล้อย หมอจะใช้วิธีการผ่าตัดดึงหน้าและยกมุมปาก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้มุมปากถูกยกขึ้นประมาณ 35-40% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมและมีความเป็นธรรมชาติ ทำให้ใบหน้าคนไข้ดูสวยสดใสมากยิ่งขึ้น”







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad