นักศึกษาจากเอเชีย 24 คน ได้สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ และได้เป็นแพทย์ประจำบ้านในสหรัฐอเมริกาในปี 2566 - Wellness Times News

Breaking

Home Top Ad

POST TOP AD

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นักศึกษาจากเอเชีย 24 คน ได้สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ และได้เป็นแพทย์ประจำบ้านในสหรัฐอเมริกาในปี 2566

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (St. George’s University: SGU) ประเทศเกรนาดา ในคาริบเบียน ประกาศว่านักศึกษา 980 คนที่มาจากทั่วทุกมุมโลกรวมถึง 24 คนจากภูมิภาคเอเชียได้เป็นแพทย์ประจำบ้านในสหรัฐอเมริกาในแมทช์เดย์ (Match Day) ในปีนี้ ซึ่งเป็นกระบวนการจัดหาตำแหน่งแพทย์ประจำบ้านในสหรัฐอเมริกาให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา เพื่อได้รับประสบการณ์ฝึกหัดเชิงคลินิกที่สำคัญต่อการเป็นแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตในสหรัฐอเมริกาโดยตรง 


นายแพทย์ มาริออส ลูคัส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ กล่าวว่า “แมทช์เดย์เป็นเวลาสำคัญของวิชาชีพแพทย์ ในนามของชุมชนมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จทั้งหมดผมขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาแพทย์ที่ยอดเยี่ยมในรุ่นนี้”


ในปีนี้นักเรียนและผู้สำเร็จการศึกษา 980 คนจาก SGU ได้รับการจับคู่ให้เป็นแพทย์ฝึกหัดซึ่งครอบคลุม 21 สาขาเฉพาะทางใน 42 รัฐของสหรัฐอเมริกา และจะมีนักเรียนและผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้เป็นแพทย์ประจำบ้านเพิ่มขึ้นในไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้าผู้สำเร็จการศึกษาจาก SGU จะเริ่มต้นโครงการแพทย์ประจำบ้านในสาขาเฉพาะทางที่มีการแข่งขันสูงอย่างยิ่ง เช่น ศัลยกรรม ประสาทวิทยา การแพทย์ฉุกเฉิน และกุมารเวชศาสตร์  


แพทย์กลุ่มใหม่ที่จบออกมานี้จะมีบทบาทสำคัญยิ่งในการรับมือกับภาวะขาดแคลนแพทย์ที่กำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลก SGU เป็นโรงเรียนแพทย์ที่ผลิตแพทย์รุ่นใหม่ให้เข้าสู่ระบบสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกามากที่สุดเป็นเวลา 9 ปีติดต่อกัน 


แพทย์หญิง ณัชชา รัมมณีธร จากประเทศไทยซึ่งจบการศึกษาในปีพ.ศ. 2563 และปัจจุบันเป็นแพทย์ประจำบ้านในแผนกอายุรกรรมฉุกเฉินที่โรงพยาบาล NYC Health กล่าวว่า “ได้รับประสบการณ์ที่สุดยอดจากการศึกษาที่ SGU เนื่องจากมีหลักสูตรที่เข้มข้นและมีคณาจารย์ที่มีความสามารถสูงมากมาย ซึ่งให้การศึกษาที่เยี่ยมยอดกับเราได้  ประโยชน์สำคัญที่  SGU ให้อีกประการหนึ่งคือเครือข่ายนักเรียนเก่าที่กว้างขวาง ซึ่งหากใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพแล้วจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญอย่างยิ่งในการเตรียมตัวสำหรับการสมัครเป็นแพทย์ประจำบ้าน”


SGU มีนักเรียนไทย 32 คน ณ. เดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 บางกลุ่มกำลังศึกษาอยู่ที่ True Blue แคมปัส ในเกรนาดา และบางกลุ่มก็กำลังศึกษาอยู่ที่ Northumbria University สหราชอาณาจักรซึ่งเป็นพันธมิตรกับ SGU ทั้งหมดกำลังมุ่งหน้าสู่เส้นทางของการเป็นแพทย์เพื่อทำงานให้กับสังคมในอนาคต


*SGU ส่งนักเรียนเป็นแพทย์ประจำบ้านจำนวนมหาที่สุดในแต่ละปี เนื่องจากมีคณะแพทยศาสตร์ที่ผลิตผู้สำเร็จการศึกษาในแต่ละปีที่ใหญ่ที่สุด จากข้อมูลนักเรียนที่จบการศึกษา/กำลังจบการศึกษาและอัตราการเข้าเป็นแพทย์ประจำบ้าน ณ.เดือนมีนาคมพ.ศ 2566


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad