‘‘โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค – Roche Children’s Walk 2021’’ ก้าวไปด้วยกัน เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน - Wellness Times News

Breaking

Home Top Ad

POST TOP AD

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

‘‘โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค – Roche Children’s Walk 2021’’ ก้าวไปด้วยกัน เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรมการกุศลที่ใหญ่ที่สุดขององค์กรเพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พนักงาน 424 คน จากบริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ โรช ไดอะบิทีส แคร์ ได้ร่วมกับพนักงานโรชทั่วโลกอีกกว่า 26,000 คน จาก 138 สำนักงาน ใน 60 ประเทศ จัดกิจกรรมระดมทุนประจำปี ‘‘โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2021 (Roche Children’s Walk 2021)’’ ขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ภายใต้แนวคิด #StrongTogether ‘โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค’ เป็นกิจกรรมการกุศลประจำปีที่ใหญ่ที่สุดขององค์กร ซึ่งริเริ่มโดยพนักงานในปี พ.ศ. 2546 เพื่อร่วมมือกันช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสอย่างยั่งยืน โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจัดสรรผ่าน Roche Employee Action and Charity Trust (Re & Act) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอิสระตามกฎหมายที่ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในประเทศกำลังพัฒนา เช่น มาลาวี เอธิโอเปีย เนปาล เคนยา อีกส่วนหนึ่งนำไปสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศที่โรชดำเนินกิจการอยู่ รวมถึงในประเทศไทยด้วย 


แม้ปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์โควิด-19 แต่เงินระดมทุนที่มาจากพนักงานของโรชในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 274,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ ได้นำไปบริจาคให้แก่ “โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา สังกัดมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขากรุงเทพฯ” โดยมีนางทัศนีย์ รัตนะ ผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิ สาขากรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนรับมอบ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทราฯ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2529 เพื่อช่วยให้เด็กและเยาวชนตาบอดและมีความพิการซ้ำซ้อนได้ฝึกฝนทักษะที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และประกอบอาชีพขั้นพื้นฐาน ซึ่งทำให้พวกเขาเกิความภาคภูมิใจที่สามารถพึ่งพาตนเองได้

มร. ฟาริด บิดโกลิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรช ไทยแลนด์ เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว กล่าวถึงความสำคัญของการระดมทุนในปีนี้ว่า “ความบกพร่องทางการมองเห็นมีผลกระทบโดยตรงต่อเด็กในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยเหลือตนเอง พัฒนาการด้านการเข้าสังคม โอกาสทางการศึกษา และการประกอบอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ยังมีผลกระทบต่อครอบครัวของเด็กอีกด้วย เช่น ผู้ปกครองต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด จนทำให้หลายครอบครัวประสบปัญหาด้านภาระค่าใช้จ่าย ดังนั้น พนักงานทุกคนของโรชในประเทศไทยจึงรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้ถ่ายทอดเจตนารมย์ของกิจกรรมระดมทุน โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2021 เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนตาบอดและพิการซ้ำซ้อน อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มพูนความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพนักงานในนามครอบครัว OneRoche” 


“ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด ผมมีความยินดีที่ได้เห็นพนักงานโรชทั่วโลกร่วมแรงร่วมใจกันเหมือนเช่นทุกปี เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่บรรดาเด็กพิการและยากไร้ ซึ่งต้องการการสนับสนุนจากพวกเราเป็นอย่างมาก ในประเทศไทย เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรและเริ่มจัดกิจกรรมระดมทุนแบบออนไลน์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และสามารถระดมทุนได้สูงถึง 274,000 บาท และบริษัทฯ ได้สมทบเพิ่มให้อีกเท่าตัว ปีนี้เราตัดสินใจที่จะนำเงินบริจาคจากพนักงานไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา สังกัดมูลนิธิธรรมิกชน เพื่อคนตาบอดในประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขากรุงเทพฯ ด้วยเชื่อมั่นว่ากิจกรรมระดมทุนนี้จะนำพาคุณภาพชีวิตที่ดีและอนาคตอันสดใสมาสู่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส” นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวมร. มิไฮ อีริเมสซู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) แผนกธุรกิจเบาหวาน กล่าวว่า “ผมรู้สึกปลื้มและดีใจที่ได้เห็นความร่วมแรงร่วมใจของพนักงานโรชในประเทศไทยและทั่วทุกมุมโลก ที่ได้ร่วมกันมอบความช่วยเหลือและสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นให้กับให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสที่ต้องการสนับสนุน ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและส่งผลกระทบในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ หรือสังคม แต่อุปสรรคที่เกิดขึ้นก็ไม่อาจหยุดยั้งความเห็นอกเห็นใจและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลที่สำคัญที่สุดของบริษัทเราได้ พวกเราทุกคนที่โรชภูมิใจที่ได้ตระหนักถึงบทบาทในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและตอบแทนสังคม ดังนั้น พวกเราจึงมุ่งมั่นและพร้อมใจที่จะจัดกิจกรรม โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค อย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป”

นางสาวปรมาภรณ์ ต่อโชติ Patient Journey Partner บริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด
ในฐานะพนักงานที่มีส่วนร่วมสูงสุดในกิจกรรมระดมทุน โรช ชิลเดรนส์ วอล์ค 2021 กล่าวว่า “จากประสบการณ์การทำงานที่ใกล้ชิดและเกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ทำให้ตระหนักว่าประเทศไทยยังมีข้อจำกัดอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น การขาดความตระหนักเกี่ยวกับโรค การไม่สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ จำนวนบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอ ความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงการรักษา เป็นต้น ยิ่งในกรณีที่ผู้ป่วยเป็นเพียงเด็กตัวเล็กๆ แต่กลับต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยและความพิการซ้ำซ้อน พวกเขายิ่งต้องการความช่วยเหลือและความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะความสามารถในการมองเห็นและความสามารถในการช่วยเหลือตัวเองได้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตให้มีความสุขและใกล้เคียงกับคนทั่วไป ดังนั้น เมื่อได้ทราบถึงกิจกรรมระดมทุนในปีนี้ จึงไม่รู้สึกลังเลใจเลยที่จะร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังเล็กๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ ให้ดียิ่งขึ้น”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad